Những điều cần biết khi may đồng phục bếp nhà hàng

Trong nhà hàng có vô số các bộ phận nhân viên nhưng trong nhà hàng thì đầu bếp cần có cho mình một bộ đồng phục riêng biệt. Chúng không chỉ là  đồng phục bếp đẹp bình thường mà bất kỳ nào cũng có thể khoác lên mà chỉ những người đầu bết hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và có tay nghề lâu năm mới có thể mặc chúng. Khi khoác lên mình bộ đồng phục bếp nhân viên sẽ tự ý thức được bản thân mình phải luôn chỉnh chu và có tác phong chỉnh tề. Đây là một trong những lý do mà bạn nên may đồng phục đầu bếp cho nhân viên của mình. Vậy để may được bộ đồng phục bếp chỉnh tề cho nhà hàng bạn cần biết những điều gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn đồng phục bếp cần lựa chọn như thế nào?

Lựa chọn mẫu thiết kế mũ đầu bếp

Khi chọn may đồng phục bếp bạn nên lựa chọn cho nhân viên thì chiếc mũ đầu bếp đảm bảo được an toàn thực phẩm cho khâu chế biến. Để lựa chọn cho nhà hàng của mình một mẫu thiết kế phù hợp và tùy theo mức độ và cấp bậc của từng người lâu năm trong nghề thì có những mẫu khác nhau như:

Mũ hình trị ngán và vành tròn hay còn gọi là Beret.

Mũ hình trụ đơn giản còn được gọi là skull.

Mũ xếp nếp hình ống trụ màu trắng mà người ta hay gọi là Toque.

Flared toque là mũ có vành tròn vừa đầu và phần viền phồng.

Và cuối cùng chef wrap loại khăn rằn được cột khéo léo.

Trong những mẫu trên đây loại toque được sử dụng phổ biến nhất và chiều cao của mũ sẽ thể hiện được kinh nghiệm của người đầu bếp, mũ càng cao thì kinh nghiệm càng dày dặn.

Chọn mẫu đồng phục bếp có thiết kế độc đáo

Khi chọn lựa đồng phục bạn cần lưu ý và cân nhắc về chiếc áo đầu bếp, chúng thường có gam màu trắng và tay dài trước cấu tạo làm từ hai lớp để có thể giúp người đầu bếp tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp như khói lửa và dầu nóng…

Thông thường thì vạt áo đồng phục bếp có 2 hàng cúc và có thể đổi qua đổi lại để giữ vạt áo luôn sạch sẽ và đảm bảo tác phong chuyên nghiệp khi gặp khách hàng. 

Bên cạnh đó cũng có một số nhà hàng sử dụng áo màu đen cho đầu bếp và áo nhà hàng có thể in logo và hình ảnh nhà hàng của họ trông sẽ xịn chuyên nghiệp hơn.


Chọn các phụ kiện đi kèm phù hợp

Ngoài chọn mẫu thiết kế cho đồng phục bếp thì các bạn còn có thể chọn các phụ kiện khác như khăn quàng cổ, giày dép hay tạp dề. Bạn cũng có thể lựa chọn và kết hợp giữa áo đầu bếp và nón với các phụ kiện sao cho phù hợp và tạo ra một bộ trang phục hoàn chỉnh để thao tác làm việc dễ dàng hơn.



Không những thế mà bộ đồng phục đầu bếp còn thể hiện được tính chuyên nghiệp và tạo được sự gọn gàng và đề cao tinh thần trách nhiệm của mình trong từng món ăn gửi đến thượng khách của nhà hàng.


Trên đây là những lưu ý khi chọn may áo thun đng phục đẹp cho nhân viên bếp mà bạn cần biết chúc các bạn chọn cho nhân viên của mình được những bộ đồng phục đẹp và thoải mái nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn may một áo sơ mi nam bạn vừa ý nhất

Vest nữ công sở đang hót trên thị trường hiện nay